CHIA SẺ

Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

DỤNG CỤ CHO NGƯỜI MỚI TẬP CẦU LÔNG CĂN BẢN GỒM ĐỒ NGHỀ GÌ.




Chào các anh chị và các bạn yêu thích thể thao môn cầu Lông , môn cầu Lông dễ chơi và thích hợp cho mọi người,mọi tầng lớp. Những để pro hơn , đi sâu hơn , am hiểu hơn chúng ta phải đầu tư một chút.

Đầu tư ở đây là đầu tư về dụng cụ , và thời gian để chúng ta có thể vừa học được cầu lông căn bản ,vừa có thời gian để cọ sát , giao lưu để có kinh nghiệm hơn trong môn cầu lông.

THỂ LỰC:

Đây cũng là vấn đề rất quan trọng trong bất kỳ môn thể nào , chứ không riêng gì về môn Cầu Lông . Chúng ta cho dù có kỹ thuật tốt , nhưng thể lực không tốt thì khi vào thi đấu cũng mau mệt ,bị hoa mắt ,hết lực , thì cũng thua.

Phương Pháp: Chúng ta phải tập chạy bộ , tập cơ bụng , hít đất , nhảy dây…. Để cho thể lực được tốt hơn , khi có thể lực thi kết hợp vùa thể lực vừa kỹ thuật sẽ làm cho trận đấu hấp dẫn và quyết liệt hơn.



DỤNG CỤ:

1/ VƠT: Khi mới bắt đầu chơi , chúng ta không cần phải mua vợt quá xịn , nhưng cũng phải tương đối một chút , vì khi cầm cây vợt tốt bạn sẽ thấy cảm hứng hơn , tự tin hơn . Hiện nay cây vợt Yonex tại việt Nam khoảng từ 4tr-6tr . Nhưng chúng ta không nhất thiết làm thế.


 
Các thông số trên vợt:
U: thông số U càng cao thì vợt càng nhẹ
G: thông số G càng cao thì tay cầm vợt càng nhỏ
Với người châu Á thì 3U và G4 là vừa.
Vợt có nhiều loại, nặng đầu, nhẹ đầu, cân bằng
+ Nhẹ đầu (head light): thích hợp với người đánh kỷ thuật (bỏ nhỏ, chặt cầu ...)
+ Nặng đầu (head heavy): thích hợp với các bạn thích đập cầu (smash)
+ Cân bằng (balance): Loại này dân gian thường gọi là công thủ toàn diện
Vợt của Yonex có khung khá cứng nên các bạn có tay chưa được khoẻ không nên chọn loại vợt này. Hoặc bạn có thể mua cây Proace 800,hay loại 950 cũng được.

LƯỚI: Thông thường để chơi tốt đang khoảng từ 9kg-10kg là vừa,và lưới để lâu dae64 bi chai khi đánh sẽ không đi. Nên cứ khoảng hai tháng chúng ta sẽ đang lại một lần.
Giá tiền đan hiện tại: Đối với lưới Yonex 65 khoảng 100k-200k.(tùy theo từng loại)

2/QUẤN CÁN VỢT: Nhiều loại để chọn , nhưng chọn loại hút mồ hôi tốt hơn , hoặc có thể mua khăn mặt cắt ra một miếng khoảng 3cm rồi đem vắt sổ làm miếng cuốn cũng được.

3/TRANG PHỤC: Cũng không quan trọng, tùy sở thích và điều kiện, nhưng cũng nên loại trang phục hút mồ hôi cho tốt.


4/ GIÀY: Nên chọn loại đặc trưng riêng để chơi cầu lông, tùy kích cỡ, nên chon đế màu vàng, giày có nhiều loại, nhưng các loại thong dụng như: Yonex. Kawasaki, victo, Asia…


Ngoài ra trong túi đựng vợt nên bỏ thêm vài cái áo để khi tập xong thì thay, và cái khăn lông để lau mồ hôi…


Hotline : 0917.233.968

Web    : www.DanhCauLong.com

Email   : DanhCauLong@gmail.com

Facebook : facebook.com/daydanhcaulong


Địa chỉ : Sân Cầu Lông E 294 - và sân Cầu Lông 367 - Hoàng Hoa Thám -P12-Q.Tân Bình.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét